Thiết kế mặt tiền nhà mái thái theo từng mẫu

Thiết kế mặt tiền nhà mái thái theo từng mẫu


Hiện nay xu hướng xây nhà mái thái được nhiều người lựa chọn vì có tính thẩm mĩ cao. Mặt tiền nhà đẹp giúp tôn lên được vẻ đẹp, sự cao ráo, nổi bật của ngôi nhà. Do đó thiết kế mặt tiền nhà mái thái đẹp là yêu cầu của mọi khách hàng.

Mặt tiền nhà mái thái đẹp ở nông thôn

Nhà được thiết kế đơn giản, không quá cầu kì mặt tiền được thiết kế đậm chất đồng quê rất cuốn hút ánh nhìn. Gam màu chủ đạo thường là trắng, vàng nhạt kết hợp với chỉ, cột màu đỏ vô cùng hoà quyện. Những vị trí màu đỏ trở nên nổi bật trên nền màu trắng giúp ngôi nhà nổi bật hơn.

Đa phần nhà mái thái ở nông thôn là nhà trệt hình chữ L và có diện tích rộng. Đồ họa: Phương Duy

Hệ thống mái được thiết kế gọn gàng, có phần hơi nhô ra ngoài khung tường một tí, không thiết kế thêm ban công hay mái hắt. Hệ thống cửa thường được dùng là cửa gỗ màu nâu đậm mang lại vẻ ấm áp cho ngôi nhà. Tường hồi thường được áp gỗ hoặc lót gạch khác màu để làm nổi bật.

Mặt tiền nhà mái thái đẹp

Mặt tiền nhà mái thái muốn thu hút thì cần được bố cục sao cho hài hoà. Nên thêm yếu tố cây xanh vào phần mặt tiền để ngôi nhà gần gũi, thân thiện hơn. Tuỳ theo diện tích mặt tiền mà thiết kế thích hợp.

Mặt tiền nhà mái thái có diện tích rộng (mặt tiền hình chữ nhật) nên lựa chọn bố cục đối xứng để tạo được sự cân bằng cho ngôi nhà.

Cửa chính và mái chính được thiết kế ở giữa, 2 phòng được bố trí 2 bên theo kiểu chữ U. Cửa sổ của 2 phòng có kích thước rộng. Sự đối xứng được đảm bảo ngay cả trên hệ thống cửa, cột, mái nhà. Cửa chính được chọn là mẫu có thiết kế sang trọng, thu hút.

Đối với ngôi nhà mái thái trệt dạng nhà ống, phần mái mặt tiền có thể thiết kế kiểu mái lồng mái kết hợp với 2 trụ nhà đỡ phần tường hồi, để tăng thêm sự sang trọng. Đồ họa: Phương Duy

Mặt tiền chủ yếu tập trung vào hình khối, chọn vật liệu, màu sắc gạch ốp, hệ thống cửa, … có màu sắc hài hoà. Phân chia màu sắc đậm nhạt đúng khu vực sẽ mang lại sự thu hút ngoài mong đợi. Những gam màu đậm chỉ nên tô ở những khu vực điểm nhấn ở phần chân tường, chỉ nhà, viền mái. Tông màu chủ đạo vẫn nên là màu tươi sáng để tôn lên được sự phóng khoáng của ngôi nhà.

Hệ thống mái được thiết kế gọn gàng, có phần hơi nhô ra ngoài khung tường một tí, không thiết kế thêm ban công hay mái hắt. Hệ thống cửa thường được dùng là cửa gỗ màu nâu đậm mang lại vẻ ấm áp cho ngôi nhà. Tường hồi thường được áp gỗ hoặc lót gạch khác màu để làm nổi bật.

Mặt tiền nhà mái thái đẹp 1 tầng

Đa phần những ngôi nhà mái thái 1 tầng trở lên chuộng thiết kế phong cách hiện đại. Khác với những ngôi nhà mái thái lợp ngói đỏ mang đậm nét đồng quê, truyền thống thì phong cách hiện đại sẽ được lợp mái xám. Có thể là mái ngói hoặc mái tôn giả ngói. Xem bài về công ty nhà xinh

Thiết kế mặt tiền nhà 1 tầng mái thái tạo được vẻ đẹp chỉnh chu, thu hút hơn những kiểu mái khác. Đồ họa: Phương Duy

Ngôi nhà được chọn tông màu trắng làm chủ đạo cho mặt tiền nhà. Nếu diện tích rộng sẽ được xây dựng thêm tường rào cổng ngõ có mái che. Trong khuôn viên sân trước, ban công tầng 1 được bố trí thêm mảng xanh giúp ngôi nhà gần gũi với thiên nhiên.

Đọc thêm về công ty thiết kế nhà xinh

Theo laodong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét