Capital House cho thuê căn hộ xã hội EcoHome 3

Phương án được chủ đầu tư kỳ vọng giải bài toán tài chính cho nhiều gia đình chưa có điều kiện sở hữu một căn hộ tại Hà Nội.

Hơn 10 năm sinh sống tại Hà Nội, vợ chồng anh Nguyễn Hoàng Phương, hiện là công nhân nhà máy, không nhớ nổi số lần chuyển nhà trọ. Nguyên nhân là do chủ nhà tự ý đòi lại nhà hoặc tăng tiền nhà, tiền điện nước. Hiện vợ chồng anh và hai đứa con sống trong một phòng trọ rộng chừng 30m2 với giá thuê 2,8 triệu đồng mỗi tháng.

Với anh chị, chật chội không phải vấn đề, nhưng nhà thuê rộng hơn đồng nghĩa với giá thuê đắt hơn. Mong muốn về một căn nhà tại Hà Nội vì thế mà trở thành là điều xa vời với vợ chồng anh.

Nhiều người thu nhập thấp gặp khó khăn khi tìm nơi an cư tại các thành phố lớn.

Câu chuyện gia đình anh Phương là điển hình về giấc mơ an cư của phần lớn người thu nhập thấp Việt Nam tại các đô thị lớn. Trong khi đó, cũng tương đương về điều kiện kinh tế, nhưng chị Quỳnh Nhung (giáo viên tiểu học) lại có một không gian sống khác hẳn. Tổ ấm của gia đình chị là một căn hộ có diện tích 36m2 tại dự án nhà ở xã hội EcoHome 2.

Chị Nhung cho biết trước đó đã đóng 50% giá trị căn hộ, tương đương với 270 triệu đồng để vào ở tại đây. Hàng tháng, chị chỉ phải trả một triệu đồng tiền thuê căn hộ này một tháng. Mức giá này đã được chủ đầu tư hỗ trợ giá thuê, do đóng 50% giá trị căn hộ tại thời điểm ký hợp đồng thuê. 

Chia sẻ về nơi ở mới tại EcoHome 2, vợ chồng chị Nhung gọi đó là "chốn an cư thực sự", với nội thất đã được trang bị bài bản, cùng toàn bộ tiện ích, dịch vụ, cảnh quan dự án như những cư dân khác.

Ngoài ra, sau 5 năm thuê, vợ chồng chị còn được ưu tiên ký hợp đồng mua căn hộ đang thuê với mức giá như trong hợp đồng thuê ban đầu, không cần lo đến vấn đề tiền trượt giá.

Thuê căn hộ xã hội, người dân được hưởng các tiện ích, dịch vụ... tương tự như những cư dân khác.

Thuê nhà ở xã hội được giới chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản nhận định là giải pháp tài chính phù hợp cho người thu nhập thấp, mở ra cơ hội sở hữu nhà ở sau 5 năm đi thuê cho khách hàng thuộc phân khúc này.

Nhiều người cho rằng, nếu vay tiền ngân hàng mua nhà thì phải trả theo lãi suất thị trường trong khi thuê nhà ở xã hội là hình thức mua nhà theo mức giá cố định sẵn, chỉ phải trả một phần tiền thuê, phần còn lại đã được hỗ trợ từ chủ đầu tư. 

Giải pháp cho người thu nhập thấp

Trong bối cảnh bất động sản Việt Nam thường xuyên biến động, giá nhà, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM có thời điểm bị đẩy lên cao. Đây là thách thức với những người thu nhập thấp.Theo các chuyên gia, người dân cần chuyển từ quan niệm phải "sở hữu nhà" sang "có chỗ ở", tức là có thể  đi thuê nhà.

Một khó khăn khác đến từ vấn đề theo đuổi lợi nhuận của nhiều chủ đầu tư khi chọn phát triển dòng nhà ở cao và trung cấp, trong khi cung nhà thu nhập thấp - phân khúc mà phần lớn dân số có nhu cầu lại không nhiều.

Cảnh quan xanh của Nhà ở xã hội EcoHome 3.

Dự án EcoHome 3 (tòa NO2, NO3) sở hữu cảnh quan xanh mát như sân vườn tầng mái, quảng trường, đường dạo, vườn nghệ thuật, 800 cây xanh, đài phun nước... Theo chủ đầu tư Capital House, điều này giúp giảm 1-2 độ C so với môi trường xung quanh, tạo không gian đẹp mắt, mát mẻ và thư giãn.

Đại diện dự án cũng cho biết, người thuê chỉ cần thanh toán 50% giá trị căn hộ tạm tính là được nhận căn hộ thuê. Giá trị căn hộ còn lại là 50% sẽ trả khi ký hợp đồng mua bán với chủ đầu tư (sau 5 năm kể từ ngày thuê). 

Ngay sau khi ký hợp đồng đặt cọc và thanh toán tiền đặt cọc theo tiến độ, người thuê được chủ đầu tư cho hưởng chính sách ưu đãi "khoản hỗ trợ", sẽ được khấu trừ vào tiền thuê hàng tháng theo quy định tại hợp đồng thuê.

Theo đó, với căn hộ 2 phòng ngủ EcoHome 3 có diện tích khoảng 69,6 m2, sau khi nộp khoản tiền đặt cọc khoảng khoảng 550 triệu thì khách hàng chỉ phải nộp khoảng 2 triệu đồng tiền thuê nhà hàng tháng. đọc thêm https://blogchungkhoannhadat.blogspot.com

Đọc thêm https://nhaxinhcenter.com.vn

Theo vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét