Cơ hội bứt phá của Phan Thiết từ kinh nghiệm phát triển của Phú Quốc

Sân bay Phan Thiết dự kiến khởi công vào quý III được coi là đòn bẩy giúp thị trường bất động sản phát triển, giống như Phú Quốc 6 năm trước.

Tiến sĩ Trần Nguyễn Minh Hải - Giảng viên Đại học Ngân hàng TP HCM cho biết, nhìn hình ảnh của Phú Quốc 6 năm trước khi sân bay quốc tế đi vào hoạt động có thể thấy rõ tiềm năng của thị trường Phan Thiết hiện tại, khi Cảng hàng không Phan Thiết sắp khởi công vào quý III/2019. Bà chia sẻ quan điểm về tiềm năng bứt phá của bất động sản Phan Thiết từ sự phát triển của Phú Quốc.

Diện mạo Phú Quốc thay đổi khi có sân bay

Trước năm 2013, Phú Quốc là một hòn đảo hoang lạnh, chỉ có rừng, rẫy hồ tiêu, rẫy sim, nhiều diện tích đất hoang không người canh tác và ít du khách lui tới, giá đất ở đây rất rẻ.

Lý giải vì sao Phú Quốc được thiên nhiên ưu đãi cho nhiều cảnh quan đẹp và độc đáo, nhưng lại "vắng bóng" dự án bất động sản, Tiến sĩ Trần Nguyễn Minh Hải cho rằng, các nhà đầu tư nhìn thấy tiềm năng của đảo ngọc từ lâu nhưng chỉ khi hạ tầng được nâng cấp mới mạnh tay rót vốn.

"Phú Quốc sở hữu nhiều lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, nhưng nếu không được đầu tư về hạ tầng như sân bay quốc tế, đường trục Bắc Nam, đường vòng quanh đảo, đường cáp ngầm đưa điện ra đảo, thì có lẽ còn lâu Phú Quốc mới thuyết phục được các nhà đầu tư đến với mình", Tiến sĩ Minh Hải nói thêm. xem thêm gia vang hom nay

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc hoàn thành tháng 12/2012, góp phần thay đổi diện mạo Phú Quốc.

Sau khi Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đi vào hoạt động vào tháng 12/2012, từ Phú Quốc chỉ mất 1-2 giờ di chuyển từ các trung tâm du lịch lớn của khu vực như Singapore, Bangkok, Kuala Lumpur, TP HCM, Hà Nội... Khách du lịch đổ về "đảo ngọc" tăng đột biến. Theo thống kê năm 2018, Phú Quốc đã đón hơn 4 triệu lượt khách du lịch, tăng 20 lần so với năm 2013, thời điểm sân bay mới đi vào vận hành.

Du lịch phát triển, kéo theo các dự án lớn liên tục đổ bộ về Phú Quốc, thay đổi diện mạo của vùng đất này. Hầu hết các dự án bất động sản tại đảo ngọc đều có sự góp mặt của rất nhiều các "ông lớn" tiềm lực tài chính mạnh như Vingroup, BIMGroup, CeoGroup, SunGroup...

"Nhờ sự phát triển đồng bộ của hệ thống hạ tầng giao thông, cộng hưởng cùng dòng vốn tỷ đô của những đại dự án nghỉ dưỡng, giá bất động sản Phú Quốc cũng tăng vọt", chuyên gia cho biết.

Phan Thiết đang bứt phá nhờ hạ tầng

Vị chuyên gia nhận định, từ câu chuyện Phú Quốc thời điểm trước và sau khi có sân bay, thị trường Phan Thiết lúc này cũng có nhiều điểm tương đồng. Theo bà, giá đất tại Mũi Né đang thấp hơn so với với lợi thế sẵn có của một điểm du lịch sở hữu bãi biển tuyệt đẹp, với khí hậu quanh năm ôn hoà, lại sát cạnh TP HCM.

Đại diện Công ty Lộc Tú cho rằng, Mũi Né như "nàng công chúa ngủ quên", 2-3 năm nữa khi sân bay hoàn thành, nhà đầu tư sẽ có nhiều kênh đầu tư hiệu quả.

Dự kiến, sân bay Phan Thiết sẽ chính thức khởi công vào quý III/2019. Bên cạnh đó, dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết với tổng mức đầu tư gần 15.000 tỷ cũng dự kiến khởi công trong 6 tháng tới. Đây sẽ là đòn bẩy giúp thị trường này thức giấc. xem thêm tg

Sân bay Phan Thiết dự kiến khởi công quý III/2019.

Hiện tại, Mũi Né - Phan Thiết cũng thu hút nhiều nhà đầu tư với các dự án lớn dọc trục đường Huỳnh Thúc Kháng, Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Đình Chiểu. Đây được mệnh danh là "cung đường resort" với sự quy tụ của gần trăm dự án nghỉ dưỡng cao cấp như NovaHill của Tập đoàn Novaland; Sentosa do Hưng Thịnh đầu tư hay Goldsand Hill Villa của Công ty Lộc Tú và VNGroup...

Trong đó, dự án Goldsand Hill Villa mới công bố ra thị trường hơn 3 tháng đã có hơn 300 căn villa nghỉ dưỡng giao dịch thành công. Theo chủ đầu tư, người sở hữu những sản phẩm này đang hưởng mức tăng giá trên thị trường thứ cấp từ 15-20%.


Theo vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét