4 thành phố đầu tư bất động sản sinh lợi tốt nhất Đông Nam Á

Sự tăng trưởng không ngừng của thị trường bất động sản ở Đông Nam Á đặt ra câu hỏi, đất nước và thành phố nào tốt nhất để đầu tư?
Đầu tư bất động sản được chứng minh là một trong những kênh lựa chọn đầu tư sinh lợi nhất. Nếu được trang bị kiến thức và công cụ phù hợp, bất động sản có thể là khoản đầu tư rủi ro thấp với thu nhập thụ động từ khiêm tốn đến cao.

Thị trường bất động sản các nước đang phát triển ở Đông Nam Á đang thu hút được sự chú ý từ các nhà đầu tư nước ngoài như Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc. Trong khi đó, những quốc gia phát triển hơn như Singapore và Malaysia đã cho thấy sự thành công trong việc duy trì xu hướng tăng trưởng của họ trên thị trường bất động sản.

Sự tăng trưởng không ngừng của thị trường bất động sản ở Đông Nam Á đã đặt ra câu hỏi, đâu là thành phố tốt nhất để đầu tư?

Bangkok, Thái Lan

Nền kinh tế Bangkok luôn tăng trưởng đều đặn trong suốt hơn một thập kỷ qua. Ngày càng có nhiều công trình cơ sở hạ tầng được xây dựng mỗi năm, thu hút nhiều hơn các khoản đầu từ nước ngoài. Thành phố từ lâu đã thu hút người nước ngoài do tính hiện đại và giá cả hợp lý. Những tòa nhà tầng lấp lánh, khách sạn sang trọng và công trình danh lam thắng cảnh khác đủ để mê hoặc bất cứ ai đến thăm Bangkok.

Thái Lan được xếp hạng là nền kinh tế lớn thứ 8 ở châu Á. Ảnh: Wikipedia 

Mặc dù giá của các căn hộ chung cư khác nhau nhưng không thể phủ nhận rằng hầu hết vẫn rẻ hơn so với những bất động sản tương tự ở các thành phố hiện đại khác như Tokyo, New York và London. Một căn hộ chung cư tầm trung có giá khoảng 2.700 - 3.700 USD/m2.

Một lý do khác khiến thị trường bất động sản ở đây trở nên tiềm năng hơn là Thái Lan được xếp hạng là nền kinh tế lớn thứ 8 ở châu Á (GDP 514,7 tỷ USD) trong năm 2018, trong đó Bangkok đóng góp 30% giá trị.

Phnom Penh, Campuchia

Mặc dù không nằm danh sách các nền kinh tế lớn nhất châu Á nhưng Campuchia vẫn là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trong số các quốc gia đang phát triển ở khu vực. Nền kinh tế 16 triệu dân này đã tăng trưởng đều đặn từ năm 2010, với tốc độ tăng trưởng 6% mỗi năm.

Phnom Penh được dự đoán có mức tăng trưởng khoảng 7% đến năm 2020. Ảnh: GoldenWishes

Các quốc gia châu Á khác cũng đang hỗ trợ cho sự phát triển của nền kinh tế này bằng cách xây dựng hệ thống giao giao thông vận tải và các công trình tư nhân như khách sạn, nhà máy và đài truyền hình. Ngân hàng Phát triển Châu Á, Ngân hàng Thế giới và IMF đang dự đoán mức tăng trưởng của quốc gia này nằm ở mức khoảng 7%, ít nhất đến năm 2020.

Thị trường bất động sản ở Campuchia gắn liền với nền kinh tế đang phát triển không ngừng. Hiện nay, nhà chung cư trung bình ở các đô thị có giá trị 1.500 USD/m2 trong khi các căn hộ trong danh mục cao cấp có giá trung bình khoảng 3.200 USD/m2.

Các nghiên cứu gần đây cũng tiết lộ rằng không giống như các nước phát triển khác ở châu Á, Campuchia có cả năng suất cho thuê cao và triển vọng đánh giá cao. Trên thực tế, trong quý 3/2016, giá nhà chung cư cao cấp tại Phnom Penh đã tăng 7,44% so với chỉ một năm trước đó. xem thêm https://tygia.vn/ty-gia/vietin

Parañaque City, Philippines

Parañaque có sự xuất hiện của nhiều bất động sản cao cấp. Ảnh: Century Properties

Trong khi nhiều người nghĩ rằng đầu tư vào các thành phố nổi tiếng về kinh tế như Makati, Taguig và Pasig sẽ mang lại cho họ lợi nhuận cao nhất, một nghiên cứu của Zipmatch đã chứng minh điều ngược lại, các thành phố phía nam của Metro Manila đưa ra tỷ lệ tăng trưởng không thấp hơn 7,3%. Các thành phố như Parañaque, Manila, Las Piñas và Pasay là những khu vực có tiềm năng hơn do sự phát triển của các điểm du lịch mới và hệ thống cơ sở hạ tầng khác.

Thành phố Parañaque đứng đầu danh sách với tỷ lệ tăng trưởng 7,98%. Đây cũng là thành phố có giá cả phải chăng thứ hai để mua bất động sản với mức giá trung bình là 67.000 USD cho căn hộ 2 phòng ngủ. 

Jakarta, Indonesia
Indonesia có nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á, đứng thứ 16 trên thế giới tính theo GDP.

Jakarta, thủ đô của Indonesia, có mức độ đô thị hóa cao với dân số hơn 10 triệu người, cao nhất cả nước. Thị trường bất động sản ở Jakarta cũng là một trong những thị trường nóng nhất ở châu Á.

Bất động sản ở Jakarta cũng là một trong những thị trường nóng nhất ở châu Á. Ảnh: 123rf

Giá của các căn hộ cao cấp tại đây dao động từ 2.500 USD đến 2900 USD/m2 với lợi nhuận cho thuê từ 7,4% đến 8,5%. Vấn đề duy nhất của việc mua bất động sản ở Jakarta là các quy định phức tạp và nghiêm ngặt đối với người nước ngoài, bao gồm với chi phí xử lý và giao dịch đắt đỏ. xem thêm https://tygia.vn/ngoai-te/usd

Tuy nhiên, Jakarta vẫn là một trong những thành phố tốt nhất ở châu Á về đầu tư bất động sản dựa trên số liệu thống kê gần đây.

Xem thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/menh-moc-hop-mau-gi-phong-thuy-nha-xinh.html

Theo medium

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét